Lleoliad: Microsoft Teams
Cyswllt: Simon Richards Swyddog Llywodraethu
Rhif | eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau am Absenoldeb Cofnodion: Mark Rowland a Tom Hills (Pennaeth yr Eglwys yng Nghymru a Chynrychiolydd yr Eglwys yng Nghymru)
|
|
Cofnodion y Cyfarfod Blaenorol PDF 125 KB Cofnodion: Cadarnhawyd bod cofnodion y cyfarfod diwethaf yn gofnod cywir a phriodol. Nododd y Fforwm nad oedd Rebecca Penn wedi'i rhestru’n bresennol a gofynnodd am i hyn gael ei newid.
|
|
Ysgol Basaleg - Dull Uwchradd o Ymdrin â Chrefydd, Gwerthoedd a Moeseg (CGM) Cofnodion: Cyflwynodd y Cynrychiolydd Athrawon Uwchradd i'r Fforwm. Disgrifiodd y dull allweddol o ymdrin â CGM yn Ysgol Basaleg.
Pwyntiau Allweddol:
· Mae Ysgol Basaleg yn defnyddio proses o asesu parhaus a graddau disgwyliedig gofynnol. Mae'r newidiadau hyn i asesu wedi golygu newid meddylfryd a diwylliant i fyfyrwyr, staff a rhieni. · Mae polisi asesu ysgol gyfan ond hefyd polisïau lefel adran penodol. · Mae ymgysylltu â dysgwyr yn hanfodol a dylid ystyried CGM yn rhan annatod o'r cwricwlwm a dylid ystyried pwrpas popeth a wnawn yn yr ystafell ddosbarth a'r tu allan iddi. · Mae'n faes pwnc unigryw sy'n atgyfnerthu'r hyn y gall pynciau eraill ei gynnig ond sy'n sefyll ar ei ben ei hun yn ei natur unigryw a'r hyn y mae'n ei gynnig i ddysgwyr. · Dylai astudio CGM fod yn amlddisgyblaethol, mabwysiadu dull bydolwg a chynnwys ehangder a dyfnder. · Dylai CGM fod yn wrthrychol, yn feirniadol ac yn blwraliaethol a dylai fod yn berthnasol ac yn gynhwysol i bawb. · Dylai'r cwricwlwm CGM gael ei adeiladu o amgylch 'profiadau dysgwyr' a dylai gynnig cyfle ar gyfer unigoliaeth, creadigrwydd a datblygu sgiliau. · Mae angen dull cyfannol ar CGM. Trafodwyd y canlynol:
Dywedodd y Fforwm fod rhai o'r technegau addysgu a ddefnyddir yn dda i ddysgwyr amlieithog. Gofynnodd, pan fo ystafelloedd dosbarth yn cael eu troi'n barthau rhyfel, a yw hyn yn cael ei drin mewn modd sensitif. Dywedodd y Cynrychiolydd Athrawon Uwchradd wrth y Fforwm nad yw'n drafodaeth heb ei rheoli a bod dysgwyr sydd wedi cael eu heffeithio'n uniongyrchol gan y materion hyn sydd am drafod eu profiadau.
Gofynnodd y Fforwm lle mae Ysgol Basaleg o ran CGM. Dywedodd y Cynrychiolydd Athrawon Uwchradd wrth y Fforwm ei bod yn ysgol beilot, a bod pob myfyriwr Cyfnod Allweddol 3 ar y cwricwlwm newydd.
Gofynnodd y Fforwm sut mae lles Blwyddyn 9-11 yn gweithio gyda maes llafur cytunedig y Cyngor Ymgynghorol Sefydlog ar Addysg Grefyddol (CYSAG). Dywedodd y Cynrychiolydd Athrawon Uwchradd wrth y Fforwm fod Blynyddoedd 9 a 10 yn cwblhau tair awr y pythefnos a bod Blwyddyn 11 yn gwneud un awr yr wythnos. Astudir hyn ochr yn ochr â lles ond mae'n creu rhaglen sy'n well o ran darparu gan ei fod yn arfer bod yn ddwy sesiwn o bedair awr o fewn y flwyddyn.
Gofynnodd y Fforwm beth oedd y sgôr gymeradwyaeth gan y plant gan fod gan gwrs byr sgôr dda gan fod ganddynt gymhwyster. Dywedodd y Cynrychiolydd Athrawon Uwchradd wrth y Fforwm fod gan Flwyddyn 9 sgôr gymeradwyaeth uchel gan eu bod wedi dod o'r cwricwlwm newydd. Maent yn wynebu rhai anawsterau gyda Blwyddyn 10 wrth gymharu â Chymraeg Gorfodol ond mae'r hyn sy'n cael ei ddarparu nawr yn bodloni gofynion statudol ond heb gymhwyster ar y diwedd. Dywedodd y Fforwm y byddai'n ddefnyddiol i'r Cynrychiolydd Athrawon Uwchradd ddychwelyd i'r Fforwm ar ddiwedd y flwyddyn ysgol ar ôl cyfle i werthuso hyn.
Gofynnodd y Fforwm pa gyfleoedd a oedd ar gael yn y clwstwr i ddatblygu camau dilyniant er mwyn osgoi ailadrodd pethau a sicrhau bod disgyblion yn datblygu gwybodaeth ... view the full Cofnodion text for item 3. |
|
Sgyrsiau Clwstwr (Caerllion) Cofnodion: Cyflwynodd yr Ymgynghorydd Athrawon CGM i’r Fforwm
Pwyntiau Allweddol:
· Cynhaliwyd Diwrnod Dyniaethau clwstwr yn Ysgol Gyfun Caerllion a roddodd amser i ymarferwyr drafod eu dulliau o ymdrin â’r cwricwlwm Dyniaethau, gan gynnwys CGM. · Trafododd Ysgol Gyfun Caerllion yr hyn y mae’n ei wneud yng Nghyfnod Allweddol 3. · Mae CGM yn cael ei fonitro trwy wiriadau cynnydd tymhorol. · Awgrymodd Ysgol Gyfun Caerllion y gallai ysgolion cynradd ddatblygu sgiliau CGM dysgwyr fel: disgrifio ac esbonio digwyddiadau, arferion a thraddodiadau crefyddol. Yna gellir datblygu hyn ymhellach ym Mlwyddyn 7 wrth iddynt ddechrau dadansoddi, dehongli a gwerthuso. Mae angen cynnwys trafodaeth ar safbwyntiau bydolwg anghrefyddol hefyd. · Mae trafodaethau gydag ymarferwyr ysgolion cynradd yn dangos bod y dull o ymdrin â CGM yn gymysgedd o wersi integredig ac arwahanol i ddarparu dyfnder gwybodaeth grefyddol ar draws pynciau'r Dyniaethau wrth iddynt archwilio cysyniad. Fodd bynnag, nid yw CGM bob amser yn rhoi ei hun i'r cysyniad gyda rhywfaint o addysgu arwahanol yn angenrheidiol i ddeall y credoau a'r arferion crefyddol. · Amlygodd y trafodaethau cychwynnol fod angen dull mwy plwraliaethol wrth addysgu CGM ac i greu mwy o gyfleoedd i ymchwilio. Roedd yr ysgol hefyd yn teimlo bod angen iddi weithredu amrywiaeth fwy o ffyrdd o ddal dysgu o fewn CGM. · Mae ymarferwyr ar draws y clwstwr yn fwy hyderus wrth ddarparu CGM ac yn teimlo bod ganddynt 'rywbeth i weithio ohono'. Wrth ddal CGM, mae ymarferwyr yn defnyddio amrywiaeth fwy o adnoddau, gan gynnwys fideos. · Mae ysgolion yn dweud bod dysgwyr yn elwa o ddal eu dysgu CGM mewn amrywiaeth o ffyrdd, ac yn mwynhau’r gwahanol ffyrdd y mae CGM yn cael ei ddarparu ynddynt. Mae gwaith cynllunio a monitro CGM mewn ysgolion yn dangos bod ymarferwyr yn dechrau meddwl yn fwy am y blwraliaeth o fewn CGM ac mae ysgolion yn dweud bod dysgwyr yn fwy hyderus i rannu'r hyn y maent yn ei feddwl ac i roi eu barn. · Mae ymarferwyr hefyd yn dechrau newid eu ffordd o gwestiynu ac ymateb mewn gwersi, gan sicrhau bod yr hyn y maent yn ei ddweud yn llawer mwy plwraliaethol, penagored ac yn galluogi disgyblion i feddwl drostynt eu hunain, gan ddatblygu gwahanol safbwyntiau. · Cydweithio gydag ysgolion y clwstwr i drafod sut olwg ddylai fod ar y cwricwlwm 3-16 ar gyfer CGM a sicrhau 'gweledigaeth' a rennir. Roedd y Rhwydwaith CGM yn fuddiol wrth siarad â chydweithwyr eraill a rhannu'r hyn a wnaed mewn gwahanol leoliadau ysgol o ran CGM. Rhannodd y Gwasanaeth Cyflawni Addysg (GCA) fapiau dilyniant ar gyfer CGM a'r Dyniaethau i ddechrau'r broses o ddylunio cwricwlwm sy'n cael ei yrru gan gysyniad. Trafodwyd y canlynol:
Dywedodd y Fforwm fod bod â chwricwlwm sydd wedi’i fapio allan i sicrhau ei fod yn flaengar ac yn seiliedig ar werthoedd yn galluogi ysgolion i fod yn llawer mwy cyfforddus gydag agweddau ar CGM.
Dywedodd y Fforwm ei fod yn canfod bod plant sy'n cael eu haddysgu am wahanol grefyddau yn fwy crwn. Gofynnodd a fyddai modd arddangos rhywfaint o waith CGM yn nerbynfa'r Ganolfan Ddinesig. Nododd y ... view the full Cofnodion text for item 4. |
|
Diweddariadau Addysg / Crefydd, Gwerthoedd a Moeseg Cofnodion: Cyflwynodd yr Ymgynghorydd Athrawon CGM i’r Fforwm
Pwyntiau Allweddol:
· Creu gweminarau ar chwe phrif grefydd y byd a safbwyntiau anghrefyddol. · Gwaith ar CYSAG Ieuenctid ac Athroniaeth i Blant. Edrych i gael cynrychiolwyr o bum awdurdod lleol Gwent gyda Chadeirydd cylchredol. Byddai'n cynnwys tasgau i'r plant ac yna eu cael i fwydo yn ôl yn y cyfarfod canlynol. · Mae angen sicrhau bod trawstoriad o oedrannau, cefndiroedd a bod ysgolion Cymraeg yn cael eu cynnwys. · Mae Hyfforddiant Gwrth-Hiliaeth yn digwydd ar ddydd Iau 18 Ebrill 2024 i annog disgyblion i feddwl am yr holl wahanol safbwyntiau ac uwchsgilio athrawon. · Dysgu proffesiynol ar CGM statudol a'r hyn a fydd yn pontio'r bwlch rhwng cwrs byr a'r ddarpariaeth newydd.
|
|
Cymdeithas Cynghorau Ymgynghorol Sefydlog Cymru ar Addysg Grefyddol (CCYSAGauC) Busnes Cofnodion: Dywedodd yr Ymgynghorydd Athrawon CGM wrth y Fforwm nad oedd yn bresennol yn y cyfarfod diwethaf felly mae'n aros i'r cofnodion fod ar gael.
|
|
Mae A.O.B Cofnodion:
· Dywedodd cynrychiolydd Gwasanaeth Addysg Lleiafrifoedd Ethnig Gwent (GALlEG) wrth y Fforwm mai Gwasanaeth Addysg Amlieithog Gwent yw GALlEG erbyn hyn. · Gofynnodd y Cynrychiolydd Ffydd pryd bydd cyfarfod nesaf CCYSAGC yn cael ei gynnal. Dywedodd yr Ymgynghorydd Athrawon CGM ei fod ar ddydd Sadwrn 13 Gorffennaf 2024 yn Wrecsam. · Dywedodd y Pennaeth Addysg wrth y Fforwm mai dyddiad y cyfarfod nesaf yw dydd Mawrth 2 Gorffennaf 2024 yn Ysgol Gynradd St Andrew.
|